Lookbook sản phẩm chính là điểm chạm của bạn đến khách hàng. Bạn muốn tạo điểm kết nối cảm xúc, bạn muốn sản phẩm của bạn hiển thị như thế nào để có thể phù hợp với bộ sưu tập mới nhất, thể hiện cho khách hàng thấy sản phẩm của bạn sẽ làm phong phú cuộc sống của họ, làm cho họ trở nên hạnh phúc và tự hào hay thậm chí nó có thể truyền cảm hứng cho bất kỳ ai khi họ nhìn vào dòng sản phẩm và sở hữu sản phẩm của bạn. 

Bạn đang bán một mảnh vải hay một phong cách sống? Đó là cảm giác vô hình luôn gắn với bất kỳ một sản phẩm nào. Liệu đó là một nét văn hóa, một tinh hoa nghệ thuật, một lối sống hiện đại, một xu hướng thời trang hay đơn thuần chỉ là một mảnh vải không hơn không kém?

Lookbook sản phẩm chính là điểm chạm của bạn đến khách hàng. Bạn muốn tạo điểm kết nối cảm xúc, bạn muốn sản phẩm của bạn hiển thị như thế nào để có thể phù hợp với bộ sưu tập mới nhất, thể hiện cho khách hàng thấy sản phẩm của bạn sẽ làm phong phú cuộc sống của họ, làm cho họ trở nên hạnh phúc và tự hào hay thậm chí nó có thể truyền cảm hứng cho bất kỳ ai khi họ nhìn vào dòng sản phẩm và sở hữu sản phẩm của bạn.

   Nguồn: internet

     Nguồn: Internet

Nếu bạn thất bại trong việc tạo ra mối liên kết với khách hàng, việc kinh doanh online của bạn sẽ chậm tiến độ so với đối thủ cạnh tranh và tất nhiên tỉ lệ chuyển đổi của bạn cũng rất thấp.

Nhưng có lẽ điều này bạn cũng biết, bạn biết rằng Lookbook sản phẩm có thể là một trọng những cách tuyệt với nhất để vượt qua các rào cản nhàm chán hiển thị trong danh sách sản phẩm dài vô tận của thị trường hiện nay. Chụp hình lookbook không khó, nhưng chụp ảnh lookbook thực sự thu hút và mang lại giá trị cho khách hàng của bạn là điều không hề dễ dàng.

Vì vậy, ở bài viết này, chúng tôi sẽ tiếp tục khám phá những khái niệm về lookbook, làm thể nào để các nhãn hiệu có thể hoạt động hiệu quả và thực hành tốt hơn. Thêm vào đó, chúng tôi sẽ chia sẻ mộ bộ sưu tập khá lớn các ví dụ về lookbook sau này, và trang web này là một nguồn hữu ích các sản phẩm lookbook của các thương hiệu khá thành công trong thị trường hiện nay.

Lookbook là gì?

Lookbooks bắt nguồn như các ấn phẩm in ấn, nhưng hiện nay được sử dụng bởi nhiều stylist, nhà thiết kế và các trang thương mại điện tử để trình bày các bộ sưu tập online. Lookbooks cung cấp các bộ sưu tập hình ảnh hoặc video để hiển thị hình ảnh. Đó là một trải nghiệm với điểm chạm thị giác phong phú hướng khách hàng chú ý quan tâm đến sản phẩm của bạn hơn thông qua các bộ sưu tập.

nguồn: Internet

nguồn: internet

nguồn: internet

nguồn: internet

Digital Lookbook chính là xu hướng trong thời đại công nghiệp 4.0 như hiện nay  bởi nó thực sự là cách thông minh mà các kênh thương mại điện tử hay các shop kinh doanh online như shop thời trang, shop mỹ phẩm, cửa hàng trang sức,… đều sử dụng. Thông qua những hình ảnh sản phẩm lookbook, họ có thể sáng tạo hơn trong các thiết kế mới. So với con chữ thì nội dung được thể hiện bằng hình ảnh sẽ tiếp cận được khách hàng nhanh hơn rất nhiều, họ sẽ xử lý thông tin nhanh hơn. Đó là lý do tại sao các nhà kinh doanh online rất cần một bộ ảnh lookbook và việc chụp ảnh lookbook đã trở thành một phần trong việc kinh doanh của họ.  

Lookbook chạm đúng tâm lý khách hàng

Bằng cách hiển thiện hình ảnh sản phẩm của bạn phù hợp với các nhu cầu của khách hàng trong thực tế cuộc sống, lookbooks cho phép bạn tạo được kết nối cảm xúc mạnh mẽ hơn với khách hàng mục tiêu của bạn. Cái gọi là “Unique selling point” được lookbook thực hiện hiệu quả hơn bao giờ hết. Một hình ảnh bắt mắt hơn sẽ thu hút 100% khách hàng so với các đối thủ cạnh tranh, để khi khách hàng mua sắm, sản phẩm của bạn là một trải nghiệm, chứ không đơn thuần chỉ là sự tìm kiếm.

Kết hợp với một chiến lược xúc tiến thương mại vững chắc, các thành phần trên kinh nghiệm phong phú kết hợp với “kể câu chuyện thương hiệu” là một công thức tiếp thị nội dung thành công trong thương mại điện tử.

nguồn: internet

nguồn:internet

nguồn: internet

Bạn có thể phân loại lookbook theo nhiều cách khác nhau, tùy từng thương hiệu, chụp ảnh lookbook thời trang khác, chụp ảnh lookbook trang sức khác, chụp ảnh đồ ăn khác, … những ngành hàng khác nhau sẽ có những cách phân loại lookbook khác nhau. Ví dụ như chụp hình lookbook thời trang tại sài gòn, nhiều local brand thời trang thường chọn chụp theo tháng, hoặc theo cảm hứng của bộ sưu tập thời trang, có thể là lookbook mùa thu, lookbook mùa đông,… tùy vào nhu cầu chụp ảnh lookbook của shop.

Lookbook online có thể được liên kết với trang web của bạn theo nhiều cách, và khi thực hiện đúng cách, quy trình tạo và sản xuất hình ảnh trên E Commerce, dàn layout trang web thời trang đẹp trên E Commerce sẽ rất hiệu quả cho thương hiệu của bạn.